Difference between revisions of "January 09 2013"
Line 45: | Line 45: | ||
It is time. | It is time. | ||
I bless you all who are sitting with us at this moment around the world in 671 places through Nithyananda TV, in 28 places through 2 way Video conferencing having Nayana Deeksha, in 313 cities, 28 countries around the world as per ! Let you all achieve, experience, live, express, radiate, share and explode the eternal bliss, Nithyananda. Thank you! | I bless you all who are sitting with us at this moment around the world in 671 places through Nithyananda TV, in 28 places through 2 way Video conferencing having Nayana Deeksha, in 313 cities, 28 countries around the world as per ! Let you all achieve, experience, live, express, radiate, share and explode the eternal bliss, Nithyananda. Thank you! | ||
+ | |||
+ | ==Transcript in Tamil== | ||
+ | நித்ய கிரியா யோகா வகுப்பு - சத்தியங்கள்.. | ||
+ | உங்கள் அனைவரையும் வணங்கி வரவேங்கின்றேன்.. | ||
+ | எப்பொழுதுமே இக்கரைக்கு அக்கரைக் பச்சை என்றுதான் தெரியும்... | ||
+ | ஆற்றில் ஒரு கரையில் இருந்து அடுத்தக் கரையைப் பார்த்தால் பச்சையாகத்தான் தெரியும். | ||
+ | வாழ்க்கையில் எப்பொழுதுமே மற்றவர்கள் இருக்கின்ற இடம் ரொம்ப நல்லா இருக்கின்றமாதிரிதான் தெரியும். | ||
+ | பசுமையையும், தென்றலையும் பார்த்து அமர்ந்தீர்காளானால் உங்களுக்குள்ளே இருந்துகூட அமைதி வரலாம். ஆனால் பக்கத்தில் இருக்கும் காதலியால்தான் நினைத்து, ஓ! அவர்களுடன் இருந்தால் வாழ்க்கையே வசந்தமாக இருக்கும் என்று நினைத்து திருமணம் செய்துகொள்கிறோம். | ||
+ | பிறகுதான் தெரியும் அது எங்கிருந்தோ வந்த ஆனந்தம்.. இங்கிருந்து வந்தது அல்ல! | ||
+ | பல நேரங்களில் உள்ளுக்குள் இருந்து வருகின்ற சந்தோஷத்தை ஒரு பொருள், ஒரு நபர், ஒரு இடத்தின்மீது திணிக்கும்பொழுது ஏற்படுகின்ற உணர்வைத்தான் ஆசை என்று சொல்கிறோம். | ||
+ | ஆசையில்கூட தவறில்லை, ஆனால் இந்த கான்ட்ரடிக்டிவான ஆசைகள்.. | ||
+ | கான்ட்ரடிக்டிவான ஆசைகள்.. என்றால் சிலநேரத்தில் நிறைய சம்பாதிக்க வேண்டும் என்று தோன்றும்.. சில நேரத்தில் எதுவுமே வேண்டாம் எல்லாவற்றையும் தூக்கிப்போட்டுவிட்டு ஆசிரமத்திற்கு ஓடிப்போயிவிடலாம் என்று. | ||
+ | சில நேரத்தில் தோன்றும் நிறைய மக்களுக்கு எல்லாம் நல்லது செய்ய வேண்டும் என்று.. சில நேரத்தில் என்ன செய்தாலும் நன்றிகெட்ட ஜென்மங்கள் இவர்கள் எதுவும் செய்யக்கூடாது. முடிந்தவரை பிடிங்கி நாமே வாழவேண்டும். | ||
+ | நீங்களே யோசித்துப் பாருங்கள்.. இதல்லாம் உங்களுக்குள் வருவதுதான்.. | ||
+ | குழப்பமான ஆசைகள், சுய முரண்பாடான ஆசைகள். | ||
+ | உங்களுக்குத் தலைவலி சரியாகவேண்டும் என்றால், தலைவலி சரியாக வேண்டும், தலைவலி சரியாகவேண்டும் என்று மனதில் நினைத்துக்கொண்டே இருந்தீர்கள் என்றால் தலைவலி இன்னும் ஆழமாகத்தான் போகும். ஏனெனில் தலைவலி, தலைவலி என்ற வார்த்தையை நினைத்துக்கொண்டே இருக்கின்றீர்கள்.. | ||
+ | தலை நன்றாக வேண்டும் என்று நினைத்தால்தான் தலை நன்றாகும். | ||
+ | முதலில் குழப்பமான ஆசைகள், பிறகு சுய முரண்பாடான ஆசைகள், பிறகு சிக்கலான ஆசைகள். | ||
+ | சிக்கலான ஆசைகள் என்றால்,. திடீரென்று ஒரு கோடிரூபாய் பணம் வந்தால் ஒரு கட்டிலை வாங்கிப்போட்டு வாசலில் அமர்ந்து போகிற வருகின்றவர்களை எல்லாம் கேள்வி கேட்கலாம். உண்மை! | ||
+ | இப்பொழுது அதற்கு என்ன செய்ய வேண்டும், லாட்டரி வாங்க வேண்டும்! | ||
+ | லாட்டரி எத்துனை பேருக்கு அடிக்கும்? எல்லாம் சுக்கிர திசை இருந்தால் அடிக்கும்பா.. | ||
+ | ஜோசிரைப் போய்க் கேட்பது.. சுக்கிரதிசை எப்பொழுது வருகிறது? | ||
+ | லாட்டரியை வாங்கிவிட்டு வீட்டுக்கு வௌியில் படுத்துக்கொண்டே இருப்பது. | ||
+ | நீங்கள் செய்த செலுக்கும், உங்களுக்கு என்ன வேண்டுமே அது நடப்பதற்கும் ஏதாவது சாத்தியக்கூறு இருக்கிறதா? | ||
+ | ஆனால் என்ன செய்வது..இந்தச் செயலாலேயே உங்கள் ஆசை நிறைவேறிவிடும் என்கிற குழப்பமான சிக்கலான் மன நிலையிலேயே வாழ்வது. | ||
+ | அதாவது நீங்கள் செய்கின்ற செயல் நேரடியாக அந்த ஆசையைப் பூர்த்தி செய்யாது. ஆனால் இந்த செயலைச் செய்துகொண்டே கனவு கண்டு கொள்வது. | ||
+ | அரசியலில் பார்க்கலாம், ஒரு கவுன்சிலராக ஜெயித்துவிட்டாலே போதும், அடுத்து மந்திரியாகிவிடலாம், அதற்கடுத்து முதலைமைச்சராகிவிடலாம் என்று கனவு கானுவார்கள். | ||
+ | இப்பொழுது என்னதான் ஆகியிருக்கின்றார்.. கவுன்சிலர் தான் ஆகியிருக்கிறார். | ||
+ | எம்.எல்.ஏ சீட் வாங்க வேண்டும், பின் தேர்தலில் நிற்க வேண்டும், பின் தேர்தலில் ஜெயிக்க வேண்டும். பின் 5 வருடமாவது அப்பதவியில் இருக்க வேண்டும். | ||
+ | இதுதான் சிக்கலான ஆசைகள். | ||
+ | செய்கின்ற செயல் பலன் தராது என்று தெரிந்தும், தருகின்றது என்ற எண்ணத்தாலேயே சரியான முயற்சிகளைச் செய்யாமல் வாழ்க்கையைச் சிக்கலாகவே கழித்தல். | ||
+ | இந்த மூன்று நிலை ஆசைகள்.. | ||
+ | முரண்பாடான ஆசைகள்.. | ||
+ | குழப்பமான ஆசைகள் | ||
+ | சிக்கலான ஆசைகள்.. | ||
+ | குழப்பமான ஆசைகள் என்றால்.. உதாரணம் சொன்னதுபோல.. வேலைக்குச் சென்று சம்பாதித்து வாழவேண்டும் என்று ஒரு நேரத்தில் தோன்றும்.. சில நேரத்தில் எல்லாத்தையும் விட்டுவிட்டு சாமியாராகிப் போய்விடலாம் என்று தோன்றும். இதுதான் குழப்பமான ஆசைகள். | ||
+ | அடுத்து சுய முரண்பாடான ஆசைகள்.. | ||
+ | தலைவலி சரியாகவேண்டும், சிகரெட் பிடிப்பதை விட வேண்டும் என்று நினைத்துக்கொண்டே இருந்தால் விட்டுவிட முடியுமா? | ||
+ | ஏனெனில் ஒவ்வொருமுறையும் சிகரெட்டை நினைக்கின்றீர்கள்.. அப்பொழுது என்ன ஆகும்? அந்த சுகம் நினைவிற்கு வரும், பின் செய்ய வேண்டும் என்கிற தூண்டுதல் அதிகமாகும். இவைகள்தான் சுய முரண்பாடான ஆசைகள். | ||
+ | மூன்றாவது சிக்கலான ஆசைகள்.. | ||
+ | நான் லாட்டரி டிக்கெட் கதை சொன்னது போல.. | ||
+ | எதையோ அடைய நினைப்பது, ஆனால் வேறு ஒரு திசையில் சென்றுகொண்டிருப்பது - இவைகள்தான் சிக்கலான ஆசைகள். | ||
+ | இதுமாதிரி உங்களுக்குள் இருக்கின்ற அந்த 3 நிலை ஆசைகளையும் முதலில் கண்டறிவோம். கண்டறிந்த பிறகு அதை எப்படி அதை்தாண்டி வாழ்க்கையை முழுமையாக்குவது என்று பார்ப்போம். | ||
+ | இந்த ஆசைகளில் வாழ்க்கை சக்தியை வீணடிக்காமல். நன்றாகத் தெரிந்துகொள்ளுங்கள்.. | ||
+ | ஒன்று ஆசை உங்கள் வாழ்க்கையை நிறைக்கும், இல்லை நீங்கள் ஆசையைப் பூர்த்தி செய்வீர்கள். | ||
+ | நன்கு ஆழமாகக் கேளுங்கள்.. ஆசைகள் உங்கள் வாழ்க்யைப் பூர்த்தி செய்தால் உங்களால் அதைச் பூர்த்தி செய்ய முடியாது. நீங்கள் ஆசையைப் பூர்த்தி செய்தால் ஆசை உங்களைப் பூர்த்தி செய்யாது. | ||
+ | ஆழமாகக் கேளுங்கள்.. | ||
+ | அதாவது நீங்கள் தலைவனாக இருந்தீர்களானால் வெற்றியடைந்தால் நீங்கள் உங்கள் ஆசையைப் பூர்த்தி செய்வீர்கள். | ||
+ | பல நேரத்தில் உங்கள் ஆசைகள் அனைத்தும் உங்கள் மனதை நிறைத்து நீங்கள் இயங்காமல் உங்களை முடக்கி வைத்துவிடும். | ||
+ | அது அடிமைத்தனமான வாழ்க்கை! | ||
+ | நீங்கள் உங்கள் ஆசைகளைப் பூர்த்தி செய்கிறீர்களா? | ||
+ | இல்லை உங்கள் ஆசை உங்களை நிறைக்கிறதா? | ||
+ | ஆழமாகக் கேளுங்கள்.. | ||
+ | அதாவது நீங்கள் உங்கள் ஆசைகளைப் பூர்த்தி செய்தீர்களானால் மிகுந்த வெற்றியடைந்துவிடுவீர்கள். | ||
+ | நீங்கள் தலைவனாக இருந்து உங்கள் ஆசைகளை பூர்த்தி செய்துகொண்டே செல்வீர்கள். ஆனால் அது நடப்பதே இல்லை. உண்மையில் என்ன நடக்கிறது? ஆசைகள் தான் உங்களை வைத்து அழுத்துகின்றது. | ||
+ | அதனால்தான் எதையுமே செய்யாமல், எந்த எண்ணமும் இல்லாமல் மந்தமாக இருக்கின்றீர்கள். | ||
+ | முதலில் செய்யவேண்டியது என்ன வெனில், நீங்கள் உங்களுக்கேக் கொடுத்துக்கொள்கின்ற வார்த்தைகள், மற்றவர்களுக்கு அளிக்கின்ற வார்த்தைகள் இதை யோசித்து விழிப்புணர்வோடு கொடுக்கத் துவங்குங்கள். | ||
+ | ஒரு சிறிய உதாரணம்.. | ||
+ | சாதாரண சிறு சிறு விஷயங்களில்கூட.. நான் தினம்தோறும் யோகா, தியானம் இதெல்லாம் செய்யப்போகிறேன் என்று யோசித்தீர்கள் என்றாலே அது உங்களுக்கு நீங்கள் கொடுத்துக்கொள்ளும் வார்த்தைகள். நீங்கள் உங்களுக்குச் செய்துகொள்கின்ற சத்தியம் அது. ஒரு இரண்டுநாட்கள் அதைச் செய்யாமல் விட்டுவிட்டீர்கள் என்றால் உங்களுக்கே உங்கள் மீது இருக்கின்ற நம்பிக்கை போய்விடும். | ||
+ | ஏனெனில் ஏந்த முடிவை எடுத்தாலும் ஏற்கனவே உங்கள் மீது உங்களுக்கு நம்பிக்கை இல்லாததனால் உங்கள் வாழ்க்கையில் எந்த முடிவுமே நிஜமாக மாறுவதில்லை. | ||
+ | நன்றாக ஆழ்ந்து யோசித்துச் சொல்லுங்கள்.. | ||
+ | எத்துனைப் பேருக்கு நீங்கள் எந்த முடிவெடுத்தாலும் உடனே உங்களால் அதைச் செய்துவிடமுடியாது என்கிற சுய நம்பிக்கையின்மை உள்ளிருந்து உடனடியாக மேலெழுகிறது? | ||
+ | இதுதான் வாழ்க்கை.. | ||
+ | அப்பொழுது நாம் எந்த முடிவெடுத்து என்ன உபயோகம்? | ||
+ | பல நேரத்தில் ஏதாவது ஒரு விஷயத்தை கமிட் செய்த உடனேயே.. நமக்கே நம்மீது நம்பிக்கை இருப்பதில்லை. | ||
+ | காரணம் என்னவென்றால் முட்டாள்தனமாக, விழிப்புணர்வின்றி நமக்கு நாமே வார்த்தைகளைக் கொடுத்துக்கொள்கிறோம். விழிப்புணர்வின்றியே மற்றவர்களுக்கும் வார்த்தைகளை கொடுக்கின்றோம். | ||
+ | உதாரணத்திற்கு ஒரு நண்பரிடம் நாளை மாலை 8 மணிக்கு உங்களோடு டின்னர் சாப்பிட வருகிறேன் என்று சொல்லிவிட்டீர்களானால் உயிரேப் போனாலும் அதைப் பூர்த்தி செய்துவிட வேண்டும். | ||
+ | ஆனால் என்ன.. நாம் அப்படி இருப்பதில்லை. நண்பன்தானே.. தப்பாக எடுத்துக்கொள்ள மாட்டான் என்று நினைப்பது. | ||
+ | அவர் தவறாக எடுத்துக்கொள்வாரா? இல்லையா? என்பது வேறு விஷயம். வார்த்தைகளைக் கொடுத்துக் கொடுத்து அதைப் பூர்த்தி செய்யாமல் போகும்பொழுது உங்களுக்கு உங்கள்மீது இருக்கும் நம்பிக்கையும், உங்களை சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு உங்கள் மீது இருக்கின்ற நம்பிக்கையும் அழிகின்றது. | ||
+ | வாழ்க்கையில் வெற்றி என்பது, உங்களுக்கு உங்கள் மீது இருக்கின்ற நம்பிக்கை, உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு உங்கள் மீது இருக்கின்ற நம்பிக்கை. அதுதான் வாழ்க்கையில் வெற்றி. | ||
+ | என்வாழ்க்கையில் வெற்றியே ஒன்றே ஒன்றுதான்.. | ||
+ | எனக்கு என் மீது இருக்கும் நம்பிக்கை, என்னைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு என் மீது இருக்கும் நம்பிக்கை. அவ்வளவுதான். | ||
+ | வாழ்க்கையில் எல்லாப்பெரிய நம்பிக்கையுமே உங்களுக்கு உங்கள் மீது இருக்கும் நம்பிக்கையும், உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு உங்கள் மீது இருக்கும் நம்பிக்கையினாலும்தான் வரும். | ||
+ | வாழ்க்கையில் மற்றவர்களுக்கு நீங்கள் கொடுக்கின்ற கமிட்மென்ட்- அதுதான் வார்த்தை. | ||
+ | உங்களுக்கு நீங்களே கொடுக்கின்ற கமிடமென்ட - அதுதான் எண்ணம். | ||
+ | இது இரண்டையும் நீங்கள் தோல்வியடையச் செய்யும்பொழுது, அதை நிறைவேற்றாமல் போகப்போக.. உங்கள் வாழ்க்கையில் வெற்றி சுருங்குகின்றது. | ||
+ | உங்கள் வாழ்க்கையில் உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு நம்பிக்கை வராமல் உங்களால் எதையாவது சாதிக்க முடியுமா? சொல்லுங்கள். | ||
+ | ஏனெனில் உங்கள் வாழ்க்கையின் எல்லா வெற்றியும் உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களை சார்ந்து இருக்கின்றது. | ||
+ | நீங்கள் தேர்வில் வெற்றியடைவது உங்கள் ஆசிரியரைச் சார்த்து இருக்கின்றது. | ||
+ | உங்கள் பதவி உயர்வு உங்கள் முதலாளியை சார்ந்து இருக்கின்றது. | ||
+ | நீங்கள் நல்ல முதலாளியாக இருந்து வெற்றியடைவது உங்கள் வேலையாட்களைச் சார்ந்து இருக்கின்றது. | ||
+ | நீங்கள் ஒரு நல்ல தாயாக வெற்றியடையவது உங்கள் மகனைச் சார்ந்து இருக்கிறது. | ||
+ | நீங்கள் ஒரு நல்ல மகனாகவோ, மகளாகவோ வெற்றியடைவது உங்கள் தந்தைத் தாயைச் சார்ந்து இருக்கிறது. | ||
+ | அப்பொழுது உங்களின் எல்லா வெற்றியுமே உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களை சார்ந்துதான் இருக்கின்றது. | ||
+ | அப்பொழுது உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு உங்கள்மீது நம்பிக்கை இல்லையென்றால் வாழ்க்கையில் வெற்றி பெருவது சாத்தியமா? | ||
+ | கொஞ்சம் யோசித்துப்பாருங்கள்.. | ||
+ | ஒரு சிறிய உதாரணம்.. | ||
+ | உங்கள் கணவனுக்கோ, மனைவிக்கோ கொடுத்த வார்த்தையை எப்படியாவது காப்பாற்றாமல் இருக்கலாம், உங்கள் சகோதரர்களுக்கு கொடுத்த வார்த்தையைக் காப்பாற்றாமல் இருக்கலாம், உங்கள் வாழ்க்கையில் யார் யாருக்கெல்லாம் நீங்கள் வார்த்தையைக் கொடுத்து காப்பாற்றாமல் இருக்கின்றீர்களோ. நன்றாகப் புரிந்துகொள்ளுங்கள்.. | ||
+ | நீங்கள் உங்களுக்குக் கொடுத்துக் காப்பாற்றாமல் இருக்கின்ற வார்த்தைகள், சில நேரத்தில் ஒரு பெரிய மருத்துவராக வேண்டும் என்று உங்களுக்கு நீங்களே வார்த்தையைக் கொடுத்திருப்பீர்கள். ஆனால் கடைசியில் என்னவாயிருப்பீர்கள் கம்பவுண்டர் ஆகியிருப்பீர்கள். | ||
+ | எத்துனைப்பேர் உங்களுக்கு நீங்களே கொடுத்த வார்த்தைகளை காப்பாற்றவில்லையே என்று வருத்தப்படுகின்றீர்கள் கை தூக்குங்கள். | ||
+ | மற்றவர்களுக்கு கொடுத்த வார்த்தைகளை காப்பாற்றவில்லையே என்று வருத்தப்படுகின்றீர்கள் கை தூக்குங்கள். | ||
+ | இன்னொரு முக்கியமான விஷயம் இந்த ஆன்மீகப் பெயர் வாங்கியவர்கள்.. | ||
+ | சாமி.. இந்த பெயரை என்னால் சட்டரீதியாக மாற்ற முடியாத நான் திருப்பியளித்துவிடுகின்றேன் என்று சரணாகதி செய்துவிட்டீர்கள் என்றால் கூட வார்த்தையைக் காப்பாற்றியதற்கு சமம். | ||
+ | ஏனெனில் காப்பாற்ற முடியாது என்பதையாவது சொல்லிவிட்டீர்கள் இல்லையா? | ||
+ | அப்பொழுது அந்த நபர் அவருடைய வாழ்க்கையில் அடுத்த முடிவை எடுப்பார். | ||
+ | உங்களை நம்பி உங்களைச் சார்ந்து இருக்க மாட்டார். | ||
+ | கொடுத்த வார்த்தையைக் காப்பாற்ற முடியவில்லை என்பதைச் சொல்லிவிட்டால்கூட அது நல்லது. | ||
+ | ஆனால் அதைக்கூட நிறைவு செய்யாமல் இருந்தீர்கள் என்றால் உங்கள் மீது உங்களுக்கும், உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்கள் மீது உங்களுக்கும் நம்பிக்கையே வராது. | ||
+ | ஆழமாகப் புரிந்துகொள்ளுங்கள்.. | ||
+ | உங்களுக்கு நீங்கள் கொடுக்கின்ற வார்த்தை, மற்றவர்களுக்கு நீங்கள் கொடுக்கின்ற வார்த்தை இவை இரண்டையும் ஆழமாக யோசித்து செய்யும்பொழுதுதான் ஆசைகளைச் தாண்டிய குழப்பமில்லாத வாழ்க்கையை வாழத்துவங்குவீர்கள். | ||
+ | ஆசைகள் சார்ந்த குழப்பம் என்பது வேறு ஒன்று இல்லை - விழிப்புணர்வின்றி கமிட்மென்ட் கொடுப்பது. விழிப்புணர்வின்றியே பேசுவது, சிந்திப்பது. | ||
+ | சிலபேர் என்னிடம் சொல்வார்கள்.. என் வாழ்க்கையையே உங்கள் காலின் சரணாகதி செய்துவிடுகிறேன் சாமி.. நீங்கள்தான் எனக்கு கதி! | ||
+ | நான்.. ‘ஒரு நான்கு நாட்கள் இருந்து ஆசிரமத்தில் இருக்கின்ற தோட்டதிற்கு எல்லாம் தண்ணீர் ஊற்றி சேவை செய்துவிட்டுப்போ அப்பா!’ என்றால்.. உடனேயே.. எனக்கு வீட்டில் வேலை இருக்கிறது என்பார்கள். | ||
+ | அப்பொழுது வாழ்க்கையை சரணாகதி செய்தேன் என்று ஏன் புலம்புகிறாய்? | ||
+ | பெரும்பாலான நேரங்களில் விழிப்புணர்வின்றியேப் புலம்பவது. | ||
+ | நாம் மற்றவர்களுக்குச் சொல்கிற வார்த்தைகள், நமக்குச் சொல்கிற வார்த்தைகள் எல்லாமே விழிப்புணர்வற்றது. அர்த்தமில்லாதது, பொருளற்றது. நிறைவில்லாதவை, நிறைவேற்றப்படாதவை, நிறைவேற்றவிரும்பாதவை. | ||
+ | விழிப்புணரவின்றியே சிந்திக்கின்றோம், செயலாற்றுகின்றோம்.. | ||
+ | ஒரு உதாரணத்திற்கு.. | ||
+ | யாராவது ஒருவர் எனக்கு ஒரு வார்த்தையைக் கொடுத்துவிட்டு அதைச் செயல்படுத்துவில்லை என்றால், அல்லது செயல்படுத்த முடியவில்லை என்று சொல்லிவிட்டால்கூட அது நேர்மை. ஆனால் அதைக்கூடச் செய்யவில்லை என்றால் அவர்களுக்கு நான் என்ன வரம் அளித்தாலும் பலிப்பத்தில்லை. | ||
+ | ஏனெனில் இணைப்பு பாலமே இல்லை! | ||
+ | அதே மாதிரிதான் உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு நீங்கள் ஒரு வார்த்தைக் கொடுத்து அதை நிறைவேற்றினால் நல்லது. இல்லை நிறைவேற்ற முடியாததை அவர்களிடம் சொல்லிவிட்டாலும் பரவாயில்லை. ஆனால் இது இரண்டையும் செய்யாமல் இருந்தால் அவர்களால் உங்களுக்கு எந்தவிதமான ஒத்துழைப்பும் இருக்காது. அவர்களுடைய ஆசீர்வாதம் உங்கள் வாழ்க்கையில் பலிக்காது.. | ||
+ | பல நேரத்தில் உங்கள் பெற்றோரை பலமாக உணர மாட்டிர்கள்.. காணரம் என்னவென்றால் அவர்களுக்கு கொடுத் வார்த்தைகளை பூர்த்தி செய்திருக்க மாட்டீர்கள். பூர்த்தி செய்ய முடியாது என்று அவர்களுக்கு சொல்லியும் இருக்க மாட்டீர்கள். | ||
+ | முதலில் உங்களுக்கு நீங்களே கொடுத்துக்கொண்ட வார்த்தைகளைப் பட்டியலிடுங்கள்.. | ||
+ | அப்பொழுது உங்களின் ஒவ்வொரு எண்ணத்தையும் விழிப்புணர்வோடு சிந்திப்பது, பேசுவது, வாக்களிப்பது என்ற நிலைக்கு உயர்வீர்கள். | ||
+ | |||
==Photos From The Day: == | ==Photos From The Day: == |
Revision as of 10:00, 21 August 2020
Title
Discover Your Peak Capacity
Description:
In today’s morning satsang, Paramahamsa Nithyananda (Swamiji) relates the teaching of Lord Buddha. The Buddha’s disciples asked Him why He continued to express human qualities and did not ascend into a higher dimension. He replied that even after enlightenment He will continue to assume physical existence until the last soul on Planet Earth achieves liberation. With profound passion and inexhaustible patience, He will teach and guide until every sentient being has been fully realized. This sutra is known today as the Bodhisattva Vow. Nithyananda presents it as a role model, which He Himself embodies. This expansion of the self, stretching to meet the spiritual need of every individual, represents living with authenticity.
Link to Video:
Transcript
“Sadashiva samarambam, Shankaraacharya madhyamam asmadacharya paryantam vande Guru paramparam!” I welcome you all with my love and respects! I welcome all the devotees, disciples, Samajis, Satsangis sitting with around the world at this moment in 466 places through Nithyananda TV in 28 places in 2 way video conferencing having Nayana Deeksha in 246 cities, 26 countries around the world as per the statistics. Cities sitting with us in 2 way Video Conferencing having Nayana Deeksha – North Hollywood California, Chicago Loop, Lawspet Pondicherry, Eldams road Chennai, Manchester UK, Alwarpet, Oman Siva Gangai, Louiseville Kentucky, Scottsdale Arizona, Guadeloupe Rameshwaram, Singapore Singapuram, Edge Water New Jersey, St. Julian France , New York Varanasi, Ohio Prayag, Bangalore Malleshwaram, Oklahoma Somanatham, Seattle Chidambaram, Los Angeles Arunachala, San Jose Madurai, Hyderabad Bhagyanagara, Toronto Kailasam, Phoenix Kanchipuram. I welcome you all with my love and blessings! Toronto Kailasam Suganthi I accepted your application for Sanyaas. I will tell Bhakta to talk to you after the final interview you will be receiving Sanyaas very soon. Blessings! Today Niraahaara samyama 2nd level 2nd day. Now I can see Tiruvannamalai Arunachalam and Vancouver Puri. Now I can see St. Louis Tirumala. Blessings to St. Louis Tirumala. I can see Hongkong, Austin, Bangalore North. Blessings. Today I have beautiful gift for you guys – after finishing this series formally a complete Inner Awakening sessions I will offer it through morning satsangs for the sake of people who can’t come here and for the sake of people who have done Inner Awakening like a revision. We will be offering. Of course naturally you will not be able to have the physical initiations, energy darshans and Akashik readings those we may not be able to have. But the theory part and the kriyas we will be having through morning satsang. Today is 2nd day of Niraahaara Samyama and 2nd day of Nithya Kriya Yoga Tamil program happening I Bidadi. Let us start today’s subject. I wanted to remind and ask if you have attended yesterday’s satsang and did not do yesterday’s assignment please raise your hand. All of you are requested to leave the hall, finish your assignment and then come back. All over the world in all the centres if you were here yesterday for the satsang, and did not do yesterday’s assignment. See no assignment is going to get complete. But if you tried by giving 10 or 15 minutes and started penning down that is enough. If you did not even try to do it then now I give you the time, please go and do the assignment and then come back. Alright we will start the session. I will continue to expand on Authenticity about which we were working yesterday. I was explaining the tatva of mamakaara, ahamkaara and anyakaara and taking responsibility even for anyakaara – strength, power. Please understand. Whether it is ordinary level of the world or the meta physical level of using the powers of the mind or the spiritual level of using conscious powers, in all three levels, only when you take the responsibility for anyakaara you express, you radiate. I tell you. there is a very beautiful story. It is a Buddhist story which has a deep meanings it is a very powerful meta physical science they express through this story. Somebody goes and asks Buddha – you talk so much about Nibbana – Nibbana means the ultimate state of enlightenment – Nirvaana. In Sanskrit we call it as nirvana in Buddhism it is called nibbaana. The word is borrowed from Shaiva Siddhantha. Shaiva Siddhantha uses it as nirvana. We have oldest records of this word used by Shaiva Siddhantha. Around 8000 years ago the great saint Tirumoolar used this word - nirvana Deeksha. The word Nibbana is borrowed from Shaiva Siddhantha. Understand somebody asks Buddha, Bhagawan you speak so much about Nibbaana, Nirvaana when are you going to get into that state the person meant are you already in that state or will you get into that state ... Of course the person wanted to ask for after leaving the body. Buddha was in the body when this q was asked….Jeevan Mukti means Living Enlightenment, Videha mukti means radiating enlightenment after you leave the body. This person was asking about videha mukti. Buddha laughed naturally I cannot say I am in it because I am in the body. The next statement was very shocking - he says I am not going to achieve Nirvaana even if I leave the body. Only after the last person on the planet achieves it, I will achieve it. I will be waiting. That is why I tell you Buddha is still waiting. Till the last person achieves enlightenment, I am not going to have nibbaana, nirvaana I will be waiting. The masters who commit with the disciples, make themselves continuously available. This is the extreme patience Buddha works as if today you are going to get enlightenment but he is ready to wait till the last person gets enlightenment. The power of passion and patience both expresses in their extreme. Only when you are authentic. Please understand when a disciple feels my master is responsible for my enlightenment, master fulfils your anyakaara. That is why when I say I commit with you till you become enlightenment, the energy which works thru this body and helps you reach enlightenment, I am authentic about it. Understand I am authentic about it. Sometimes people ask me, just few days before one Bramhachari was asking me – how do you have so much of patience Swamiji, go on repeating the same msg. we r doing the same mistake and you repeat the same words. How you have patience. I was telling her, for example about one janma, I am repeating this for last so many janmas to you guys. And I know for sure that I am going to repeat at least for few more janmas. And I am going to repeat. There is a beautiful story by Rama Krishna. He says only when the svaati nakshatra is in peak, if it rains, and the mother pearl comes and opens the mouth above the ocean and that svaati nakshatra goes inside the mother pearl and the mother pearl goes into the ocean then only it will work as pearl…so how many things have to be there….svaati has to be there, rain at peak, mother pearl on top of the ocean, open mouth, drop gets in before salty ocean water gets in, then closes mouth, gets inside ocean and then pearl happens.. Same way for enlightenment to happen in you – you have to listen, internalize, there should not be any scandals to distract you in between, you should have a strong trust. So many things need to be aligned. The rain knows all the water it showers may not become pearl. And it has to wait for the svaati to come, then the mother pearl to come up and open the mouth. It knows but it goes on showering. I know so many things has to align. But I go on doing my work. I go on showering, stretch, stretch, stretch. Peak capacity expresses with peak authenticity. I will not give up on you. I tell you unless you have tremendous patience, authenticity cannot become reality in you. you need to have tremendous love and patience. I tell you in any field life happens to you, completion happens to you only when there is tremendous love for people and decision not to give up on people. In the December Inner Awakening, I was talking to some of the disciples. I can tell the name also – this Dayanidhi Bhaskaran from Toronto. I was asking her what happens your son never comes to programs. She was giving reasons he is a silent polite kid, but he doesn’t come. I was telling her, how I don’t give up on you guys, you should make sure you don’t give up on them. Her daughter is my favourite, her husband is my favourite of course she is my favourite favourite! ☺ I was asking. How come this guy does not get connected. She was giving some reason. The way she was giving the reason I can understand she has given up on him and she is not working on him. I told no you cannot give up on people. First thing you be authentic. Are you really trusting honestly what you are living, what I am doing to you. If you think this is the best that can happen to humans, then you cannot give up on humans. If you give up on humans you are a hypocrite. No. you can’t give up on humans. You may or may not be Nischala but till you become Nischala I will not give up on you. Nischala means unshaken. Whether you give up on me or not, I don’t care. I will not give up on you. Bring authenticity ability to stretch yourself to complete even the anyakaaras. Anyakaara what others feel about you is not a curse. It is a possibility you can expand. If they feel you are great, expand, stretch yourself to fulfil. But if they think you are wrong, be strong enough to stand and withstand. I am doing my job. Same way now it is your turn to I am doing my job. Same way, now it is your turn to do your job. Raise to the anyakaara of others. Especially raise to the anyakaara of me. I have certain image about you. when I raise to the image you carry about me. Now it is your turn to raise yourself to my image of you. Only then the Guru disciple relationship starts. Shiva has to raise the expectations of Shiva, Uma has to raise to the expectations of Shiva. Only then the Meenakshi’s wedding happens. The Meenakshi wedding is the symbolic scene of soul merging with cosmic soul. Individual becoming enlightened. Always the independent soul starts the journey with fighting the cosmic soul. Understand. The journey starts with the fight. The individual soul says come on, what do you mean by not letting what I want happen? When you want to buy 2 candy for 50 paise and the shop wala says he will give only 1 candy for 50 paise that fight is nothing but your fight with the cosmic soul. Even that is an expression of individual soul rebelling. Don’t think only when you start knowing the science of enlightenment your individual soul rebels. No. your fight at age of 3 with the candywalas to have more candy for same money, from there the fight starts. All the journey, ultimate journey starts with fight. That is why the Meenakshi and Sundareshwara union also starts with fight. She goes all the way there. That poor fellow is meditating. She goes there for what? Fight. Almost all your saadhana is fight. Nothing but fight. Each time you expand to fulfil the responsibility of others image about you, the cosmic union happens in you. The Meenakshi kalyaana happens in you. Meenakshi kalyana is the typical story of how an individual soul expressed authenticity with ahamkaara, mamakaara and anyakaara. And just by authenticity she is a successful queen and Goddess – incarnation. In all our temples I keep only the incarnations – Venkateshwara an incarnation, Arunagiri Yogishwara an incarnation, Meenakshi an incarnation . Because their lives have meaning. They are not myth they are perfect math! When you do not understand the math of the mystery, you become mythological. When you understand the mystery you will understand it is a simple math, not myth. If you don’t know the mystery math becomes myth. Meenakshi is the perfect example of authenticity of mamakaara, ahamkaara, anyakaara. Each time you raise to the anyakaara of me, means my image of you – you express being one with the cosmos! You cease to be the individual soul and you become the very cosmic soul! I will brief the Meenakshi’s story. <Swamiji notices smoke on 2 way video conferencing in a devotee’s house> Mokshapriyan there is too much of smoke in your room that agarbatthi. The whole Mysore agarbatthi I think he brought. Understand I will explain Meenakshi’s story today. Part of Meenakshi’s story. She goes and conquers everybody literally everybody. And goes to Kailash conquers Subramanya, Ganesha. Of course Meenakshi is an incarnation of Devi, Parvathi. Before she incarnated as Meenakshi, she has given birth to Ganesha and Subramanya. So Meenakshi wedding was attended by Subramanya and Ganesha. Both kids attended wedding of father and mother. Even Rishi Paramjyothi who writes the…records writes Ganesha and Subramanya attend the wedding ceremony. He also records during the wedding the Ganesha puja was done to Pratyaksha Ganesha directly without deity. He took the aahuthi directly. So she conquered Subramanya, Ganesha. Finally, Nandi is standing. Fighting goes on. She won Nandi also. And then when she stood in front of Maha Deva, when your individual soul raises to the level of standing face to face in front of the cosmic soul, the anger disappears, the saadhana disappears! When the anger disappears, please understand when the energy expresses as anger, if the anger is removed from the energy, it just completely turns into love. She just fell in love. Because the anger the chilli component of the energy was removed. Very beautifully the story says first time in her life she understood what is shyness. Very sweetly the story explains she understood what is shyness. Most of our women, forget about men, even women do not know shyness. If you are born and brought up on city, you do not know anything called shyness. Still maybe little in the villages, remote villages of India the shyness is there. Shyness means the giggly romance you carry about carrying your own identity. Understand I am defining shyness – the giggly romance you feel inside you about carrying your own identity means your own body & mind. If you are born and brought up in cities, the subtle parts, those subtle feelings are all already destroyed. Because in city you need to defend yourself, protect yourself, lot of men’s eyes fall on you from young age. So you have to create certain identity, certain understanding, certain defence mechanism. So you need to grow lot of thorns around you. So that takes away the grace of rose. In the village especially safe Indian villages, many eyes falling on you in a vulgar way the possibility is less. So still you carry that giggly romance inside your heart about how you carry your body, how you feel about you, how you carry your identity. So first time Meenakshi experiences shyness. She was brought up to be a king. Please understand not to be a queen, to be a king. Because the moment she was born her father was given instructions by Maha Deva, almighty. Think of her as a son and bring her up to be a king. Of course I can give you some more records through Aakashik Records but I don’t want to create controversies. She had a body which has characteristics of both masculine and feminine genders. Very rare body. That is why the power and aggression. She was a powerful king. I don’t want to use the word queen. Sundareshwara was actually like a queen. She was like a powerful king, really powerful. So the story says the moment she felt the shyness, the masculine components which she was carrying in her body, all that disappeared. She just fell into the deep depth of feminine consciousness. I can say she became enlightened. The physiological and psychological mutation has happened. The union of the masculine and feminine energy happened inside her. Then Maha Deva says alright, what do you want, do you want to fight? She said no, I want to marry you. Then he says alright you are in human body, I have to assume a human body to marry you. You go back to Madurai I will come there as Sundareshwara and marry you. Then he comes down as Sundareswhara and marries her. The whole story is the story of authenticity. The problem is the moment I remember Meenakshi I don’t speak ☺ There is so much to say ☺ about Sundareshwara I can speak but not about Meenakshi. The whole Meenakshi story is the story of authenticity. Every time you raise to the anyakaara you stretch yourself to fulfil the anyakaara, you achieve completion, you achieve fulfillment, you achieve union. Liberation from your individual identity happens to you only when you raise yourself to the anyakaara of others. When you stretch yourself to the anyakaara, liberation from ahamkaara and mamakaara happens! I will give you the next level of assignment. Please understand today’s assignment is extension of yesterday’s assignment. Look deeply within and identify the inauthenticity in those conflicting aspect of your life. Identify what are the words you gave and did not fulfil. Identify if you gave words which are not according to the peak of your capacity – not just what you think as peak of your capacity but what others also consider as peak of your capacity. You may think your capacity is 80 marks, your mother thinks your capacity is 100 marks. Only when you stretch you will be able to liberate yourself from the identity you are carrying about you. Covering up happens only by the mamakaara, but liberation from mamakaara happens only when you fulfil anyaakaara. So today’s assignment – Look deeply within and identify the inauthenticity in those conflicting aspect of your life. Identify what are the words you gave and did not fulfil. Identify if you gave words which are not according to the peak of your capacity – not just what you think as peak of your capacity but what others also consider as peak of your capacity. Please pen down the assignment. So now we will move to the niraahaara samyama – 2nd level – 2nd day. all samyama participants – close your eyes, sit straight. Visualize you have become huge frame like Maha Ganesha and fill your body like large quantities of food, really large quantities like 1000 tonne of rice. Become like Maha Ganesha. “Gam ganapathaye namaha!” Relax. I will attend your calls on Dial the Avatar. Then we will move to the next routine. Today we have a long day – Tamil NSP. Dial the Avatar: Mill Valley Satsang Center: Prema Pankajam, Karen. Prajna – I read your whole letter. I accept your gratitude and I will see to it I will work on you in a strong way and you will be healed. Can you please speak little slowly? You will have a bigger space. My blessings, raise yourself to my anyakaara. Okay. And my blessings! Mill Valley will have a temple. We will have Kaala Bhairava temple in Mill Valley. We will call it Mill Valley – Vairavan Koil. Means the temple of Kaala Bhairava. That is your city name and we will soon have the temple. I will see to it that people come, money comes everything comes. Money , people everything will come. Blessings to Prema Pankajam and blessings to Karen also. I read her note also. Karen - Blessings. I read your note. Blessings. I am with you! blessings I will continue to guide you and raise you. Prema Pankajam – I read your note. Blessings! I will take care about it. Blessings! Ohio temple: Kathy – I read your phone, blessings, I accept your gratitude… and Indra from Madurai. It is time. I bless you all who are sitting with us at this moment around the world in 671 places through Nithyananda TV, in 28 places through 2 way Video conferencing having Nayana Deeksha, in 313 cities, 28 countries around the world as per ! Let you all achieve, experience, live, express, radiate, share and explode the eternal bliss, Nithyananda. Thank you!
Transcript in Tamil
நித்ய கிரியா யோகா வகுப்பு - சத்தியங்கள்.. உங்கள் அனைவரையும் வணங்கி வரவேங்கின்றேன்.. எப்பொழுதுமே இக்கரைக்கு அக்கரைக் பச்சை என்றுதான் தெரியும்... ஆற்றில் ஒரு கரையில் இருந்து அடுத்தக் கரையைப் பார்த்தால் பச்சையாகத்தான் தெரியும். வாழ்க்கையில் எப்பொழுதுமே மற்றவர்கள் இருக்கின்ற இடம் ரொம்ப நல்லா இருக்கின்றமாதிரிதான் தெரியும். பசுமையையும், தென்றலையும் பார்த்து அமர்ந்தீர்காளானால் உங்களுக்குள்ளே இருந்துகூட அமைதி வரலாம். ஆனால் பக்கத்தில் இருக்கும் காதலியால்தான் நினைத்து, ஓ! அவர்களுடன் இருந்தால் வாழ்க்கையே வசந்தமாக இருக்கும் என்று நினைத்து திருமணம் செய்துகொள்கிறோம். பிறகுதான் தெரியும் அது எங்கிருந்தோ வந்த ஆனந்தம்.. இங்கிருந்து வந்தது அல்ல! பல நேரங்களில் உள்ளுக்குள் இருந்து வருகின்ற சந்தோஷத்தை ஒரு பொருள், ஒரு நபர், ஒரு இடத்தின்மீது திணிக்கும்பொழுது ஏற்படுகின்ற உணர்வைத்தான் ஆசை என்று சொல்கிறோம். ஆசையில்கூட தவறில்லை, ஆனால் இந்த கான்ட்ரடிக்டிவான ஆசைகள்.. கான்ட்ரடிக்டிவான ஆசைகள்.. என்றால் சிலநேரத்தில் நிறைய சம்பாதிக்க வேண்டும் என்று தோன்றும்.. சில நேரத்தில் எதுவுமே வேண்டாம் எல்லாவற்றையும் தூக்கிப்போட்டுவிட்டு ஆசிரமத்திற்கு ஓடிப்போயிவிடலாம் என்று. சில நேரத்தில் தோன்றும் நிறைய மக்களுக்கு எல்லாம் நல்லது செய்ய வேண்டும் என்று.. சில நேரத்தில் என்ன செய்தாலும் நன்றிகெட்ட ஜென்மங்கள் இவர்கள் எதுவும் செய்யக்கூடாது. முடிந்தவரை பிடிங்கி நாமே வாழவேண்டும். நீங்களே யோசித்துப் பாருங்கள்.. இதல்லாம் உங்களுக்குள் வருவதுதான்.. குழப்பமான ஆசைகள், சுய முரண்பாடான ஆசைகள். உங்களுக்குத் தலைவலி சரியாகவேண்டும் என்றால், தலைவலி சரியாக வேண்டும், தலைவலி சரியாகவேண்டும் என்று மனதில் நினைத்துக்கொண்டே இருந்தீர்கள் என்றால் தலைவலி இன்னும் ஆழமாகத்தான் போகும். ஏனெனில் தலைவலி, தலைவலி என்ற வார்த்தையை நினைத்துக்கொண்டே இருக்கின்றீர்கள்.. தலை நன்றாக வேண்டும் என்று நினைத்தால்தான் தலை நன்றாகும். முதலில் குழப்பமான ஆசைகள், பிறகு சுய முரண்பாடான ஆசைகள், பிறகு சிக்கலான ஆசைகள். சிக்கலான ஆசைகள் என்றால்,. திடீரென்று ஒரு கோடிரூபாய் பணம் வந்தால் ஒரு கட்டிலை வாங்கிப்போட்டு வாசலில் அமர்ந்து போகிற வருகின்றவர்களை எல்லாம் கேள்வி கேட்கலாம். உண்மை! இப்பொழுது அதற்கு என்ன செய்ய வேண்டும், லாட்டரி வாங்க வேண்டும்! லாட்டரி எத்துனை பேருக்கு அடிக்கும்? எல்லாம் சுக்கிர திசை இருந்தால் அடிக்கும்பா.. ஜோசிரைப் போய்க் கேட்பது.. சுக்கிரதிசை எப்பொழுது வருகிறது? லாட்டரியை வாங்கிவிட்டு வீட்டுக்கு வௌியில் படுத்துக்கொண்டே இருப்பது. நீங்கள் செய்த செலுக்கும், உங்களுக்கு என்ன வேண்டுமே அது நடப்பதற்கும் ஏதாவது சாத்தியக்கூறு இருக்கிறதா? ஆனால் என்ன செய்வது..இந்தச் செயலாலேயே உங்கள் ஆசை நிறைவேறிவிடும் என்கிற குழப்பமான சிக்கலான் மன நிலையிலேயே வாழ்வது. அதாவது நீங்கள் செய்கின்ற செயல் நேரடியாக அந்த ஆசையைப் பூர்த்தி செய்யாது. ஆனால் இந்த செயலைச் செய்துகொண்டே கனவு கண்டு கொள்வது. அரசியலில் பார்க்கலாம், ஒரு கவுன்சிலராக ஜெயித்துவிட்டாலே போதும், அடுத்து மந்திரியாகிவிடலாம், அதற்கடுத்து முதலைமைச்சராகிவிடலாம் என்று கனவு கானுவார்கள். இப்பொழுது என்னதான் ஆகியிருக்கின்றார்.. கவுன்சிலர் தான் ஆகியிருக்கிறார். எம்.எல்.ஏ சீட் வாங்க வேண்டும், பின் தேர்தலில் நிற்க வேண்டும், பின் தேர்தலில் ஜெயிக்க வேண்டும். பின் 5 வருடமாவது அப்பதவியில் இருக்க வேண்டும். இதுதான் சிக்கலான ஆசைகள். செய்கின்ற செயல் பலன் தராது என்று தெரிந்தும், தருகின்றது என்ற எண்ணத்தாலேயே சரியான முயற்சிகளைச் செய்யாமல் வாழ்க்கையைச் சிக்கலாகவே கழித்தல். இந்த மூன்று நிலை ஆசைகள்.. முரண்பாடான ஆசைகள்.. குழப்பமான ஆசைகள் சிக்கலான ஆசைகள்.. குழப்பமான ஆசைகள் என்றால்.. உதாரணம் சொன்னதுபோல.. வேலைக்குச் சென்று சம்பாதித்து வாழவேண்டும் என்று ஒரு நேரத்தில் தோன்றும்.. சில நேரத்தில் எல்லாத்தையும் விட்டுவிட்டு சாமியாராகிப் போய்விடலாம் என்று தோன்றும். இதுதான் குழப்பமான ஆசைகள். அடுத்து சுய முரண்பாடான ஆசைகள்.. தலைவலி சரியாகவேண்டும், சிகரெட் பிடிப்பதை விட வேண்டும் என்று நினைத்துக்கொண்டே இருந்தால் விட்டுவிட முடியுமா? ஏனெனில் ஒவ்வொருமுறையும் சிகரெட்டை நினைக்கின்றீர்கள்.. அப்பொழுது என்ன ஆகும்? அந்த சுகம் நினைவிற்கு வரும், பின் செய்ய வேண்டும் என்கிற தூண்டுதல் அதிகமாகும். இவைகள்தான் சுய முரண்பாடான ஆசைகள். மூன்றாவது சிக்கலான ஆசைகள்.. நான் லாட்டரி டிக்கெட் கதை சொன்னது போல.. எதையோ அடைய நினைப்பது, ஆனால் வேறு ஒரு திசையில் சென்றுகொண்டிருப்பது - இவைகள்தான் சிக்கலான ஆசைகள். இதுமாதிரி உங்களுக்குள் இருக்கின்ற அந்த 3 நிலை ஆசைகளையும் முதலில் கண்டறிவோம். கண்டறிந்த பிறகு அதை எப்படி அதை்தாண்டி வாழ்க்கையை முழுமையாக்குவது என்று பார்ப்போம். இந்த ஆசைகளில் வாழ்க்கை சக்தியை வீணடிக்காமல். நன்றாகத் தெரிந்துகொள்ளுங்கள்.. ஒன்று ஆசை உங்கள் வாழ்க்கையை நிறைக்கும், இல்லை நீங்கள் ஆசையைப் பூர்த்தி செய்வீர்கள். நன்கு ஆழமாகக் கேளுங்கள்.. ஆசைகள் உங்கள் வாழ்க்யைப் பூர்த்தி செய்தால் உங்களால் அதைச் பூர்த்தி செய்ய முடியாது. நீங்கள் ஆசையைப் பூர்த்தி செய்தால் ஆசை உங்களைப் பூர்த்தி செய்யாது. ஆழமாகக் கேளுங்கள்.. அதாவது நீங்கள் தலைவனாக இருந்தீர்களானால் வெற்றியடைந்தால் நீங்கள் உங்கள் ஆசையைப் பூர்த்தி செய்வீர்கள். பல நேரத்தில் உங்கள் ஆசைகள் அனைத்தும் உங்கள் மனதை நிறைத்து நீங்கள் இயங்காமல் உங்களை முடக்கி வைத்துவிடும். அது அடிமைத்தனமான வாழ்க்கை! நீங்கள் உங்கள் ஆசைகளைப் பூர்த்தி செய்கிறீர்களா? இல்லை உங்கள் ஆசை உங்களை நிறைக்கிறதா? ஆழமாகக் கேளுங்கள்.. அதாவது நீங்கள் உங்கள் ஆசைகளைப் பூர்த்தி செய்தீர்களானால் மிகுந்த வெற்றியடைந்துவிடுவீர்கள். நீங்கள் தலைவனாக இருந்து உங்கள் ஆசைகளை பூர்த்தி செய்துகொண்டே செல்வீர்கள். ஆனால் அது நடப்பதே இல்லை. உண்மையில் என்ன நடக்கிறது? ஆசைகள் தான் உங்களை வைத்து அழுத்துகின்றது. அதனால்தான் எதையுமே செய்யாமல், எந்த எண்ணமும் இல்லாமல் மந்தமாக இருக்கின்றீர்கள். முதலில் செய்யவேண்டியது என்ன வெனில், நீங்கள் உங்களுக்கேக் கொடுத்துக்கொள்கின்ற வார்த்தைகள், மற்றவர்களுக்கு அளிக்கின்ற வார்த்தைகள் இதை யோசித்து விழிப்புணர்வோடு கொடுக்கத் துவங்குங்கள். ஒரு சிறிய உதாரணம்.. சாதாரண சிறு சிறு விஷயங்களில்கூட.. நான் தினம்தோறும் யோகா, தியானம் இதெல்லாம் செய்யப்போகிறேன் என்று யோசித்தீர்கள் என்றாலே அது உங்களுக்கு நீங்கள் கொடுத்துக்கொள்ளும் வார்த்தைகள். நீங்கள் உங்களுக்குச் செய்துகொள்கின்ற சத்தியம் அது. ஒரு இரண்டுநாட்கள் அதைச் செய்யாமல் விட்டுவிட்டீர்கள் என்றால் உங்களுக்கே உங்கள் மீது இருக்கின்ற நம்பிக்கை போய்விடும். ஏனெனில் ஏந்த முடிவை எடுத்தாலும் ஏற்கனவே உங்கள் மீது உங்களுக்கு நம்பிக்கை இல்லாததனால் உங்கள் வாழ்க்கையில் எந்த முடிவுமே நிஜமாக மாறுவதில்லை. நன்றாக ஆழ்ந்து யோசித்துச் சொல்லுங்கள்.. எத்துனைப் பேருக்கு நீங்கள் எந்த முடிவெடுத்தாலும் உடனே உங்களால் அதைச் செய்துவிடமுடியாது என்கிற சுய நம்பிக்கையின்மை உள்ளிருந்து உடனடியாக மேலெழுகிறது? இதுதான் வாழ்க்கை.. அப்பொழுது நாம் எந்த முடிவெடுத்து என்ன உபயோகம்? பல நேரத்தில் ஏதாவது ஒரு விஷயத்தை கமிட் செய்த உடனேயே.. நமக்கே நம்மீது நம்பிக்கை இருப்பதில்லை. காரணம் என்னவென்றால் முட்டாள்தனமாக, விழிப்புணர்வின்றி நமக்கு நாமே வார்த்தைகளைக் கொடுத்துக்கொள்கிறோம். விழிப்புணர்வின்றியே மற்றவர்களுக்கும் வார்த்தைகளை கொடுக்கின்றோம். உதாரணத்திற்கு ஒரு நண்பரிடம் நாளை மாலை 8 மணிக்கு உங்களோடு டின்னர் சாப்பிட வருகிறேன் என்று சொல்லிவிட்டீர்களானால் உயிரேப் போனாலும் அதைப் பூர்த்தி செய்துவிட வேண்டும். ஆனால் என்ன.. நாம் அப்படி இருப்பதில்லை. நண்பன்தானே.. தப்பாக எடுத்துக்கொள்ள மாட்டான் என்று நினைப்பது. அவர் தவறாக எடுத்துக்கொள்வாரா? இல்லையா? என்பது வேறு விஷயம். வார்த்தைகளைக் கொடுத்துக் கொடுத்து அதைப் பூர்த்தி செய்யாமல் போகும்பொழுது உங்களுக்கு உங்கள்மீது இருக்கும் நம்பிக்கையும், உங்களை சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு உங்கள் மீது இருக்கின்ற நம்பிக்கையும் அழிகின்றது. வாழ்க்கையில் வெற்றி என்பது, உங்களுக்கு உங்கள் மீது இருக்கின்ற நம்பிக்கை, உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு உங்கள் மீது இருக்கின்ற நம்பிக்கை. அதுதான் வாழ்க்கையில் வெற்றி. என்வாழ்க்கையில் வெற்றியே ஒன்றே ஒன்றுதான்.. எனக்கு என் மீது இருக்கும் நம்பிக்கை, என்னைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு என் மீது இருக்கும் நம்பிக்கை. அவ்வளவுதான். வாழ்க்கையில் எல்லாப்பெரிய நம்பிக்கையுமே உங்களுக்கு உங்கள் மீது இருக்கும் நம்பிக்கையும், உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு உங்கள் மீது இருக்கும் நம்பிக்கையினாலும்தான் வரும். வாழ்க்கையில் மற்றவர்களுக்கு நீங்கள் கொடுக்கின்ற கமிட்மென்ட்- அதுதான் வார்த்தை. உங்களுக்கு நீங்களே கொடுக்கின்ற கமிடமென்ட - அதுதான் எண்ணம். இது இரண்டையும் நீங்கள் தோல்வியடையச் செய்யும்பொழுது, அதை நிறைவேற்றாமல் போகப்போக.. உங்கள் வாழ்க்கையில் வெற்றி சுருங்குகின்றது. உங்கள் வாழ்க்கையில் உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு நம்பிக்கை வராமல் உங்களால் எதையாவது சாதிக்க முடியுமா? சொல்லுங்கள். ஏனெனில் உங்கள் வாழ்க்கையின் எல்லா வெற்றியும் உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களை சார்ந்து இருக்கின்றது. நீங்கள் தேர்வில் வெற்றியடைவது உங்கள் ஆசிரியரைச் சார்த்து இருக்கின்றது. உங்கள் பதவி உயர்வு உங்கள் முதலாளியை சார்ந்து இருக்கின்றது. நீங்கள் நல்ல முதலாளியாக இருந்து வெற்றியடைவது உங்கள் வேலையாட்களைச் சார்ந்து இருக்கின்றது. நீங்கள் ஒரு நல்ல தாயாக வெற்றியடையவது உங்கள் மகனைச் சார்ந்து இருக்கிறது. நீங்கள் ஒரு நல்ல மகனாகவோ, மகளாகவோ வெற்றியடைவது உங்கள் தந்தைத் தாயைச் சார்ந்து இருக்கிறது. அப்பொழுது உங்களின் எல்லா வெற்றியுமே உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களை சார்ந்துதான் இருக்கின்றது. அப்பொழுது உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு உங்கள்மீது நம்பிக்கை இல்லையென்றால் வாழ்க்கையில் வெற்றி பெருவது சாத்தியமா? கொஞ்சம் யோசித்துப்பாருங்கள்.. ஒரு சிறிய உதாரணம்.. உங்கள் கணவனுக்கோ, மனைவிக்கோ கொடுத்த வார்த்தையை எப்படியாவது காப்பாற்றாமல் இருக்கலாம், உங்கள் சகோதரர்களுக்கு கொடுத்த வார்த்தையைக் காப்பாற்றாமல் இருக்கலாம், உங்கள் வாழ்க்கையில் யார் யாருக்கெல்லாம் நீங்கள் வார்த்தையைக் கொடுத்து காப்பாற்றாமல் இருக்கின்றீர்களோ. நன்றாகப் புரிந்துகொள்ளுங்கள்.. நீங்கள் உங்களுக்குக் கொடுத்துக் காப்பாற்றாமல் இருக்கின்ற வார்த்தைகள், சில நேரத்தில் ஒரு பெரிய மருத்துவராக வேண்டும் என்று உங்களுக்கு நீங்களே வார்த்தையைக் கொடுத்திருப்பீர்கள். ஆனால் கடைசியில் என்னவாயிருப்பீர்கள் கம்பவுண்டர் ஆகியிருப்பீர்கள். எத்துனைப்பேர் உங்களுக்கு நீங்களே கொடுத்த வார்த்தைகளை காப்பாற்றவில்லையே என்று வருத்தப்படுகின்றீர்கள் கை தூக்குங்கள். மற்றவர்களுக்கு கொடுத்த வார்த்தைகளை காப்பாற்றவில்லையே என்று வருத்தப்படுகின்றீர்கள் கை தூக்குங்கள். இன்னொரு முக்கியமான விஷயம் இந்த ஆன்மீகப் பெயர் வாங்கியவர்கள்.. சாமி.. இந்த பெயரை என்னால் சட்டரீதியாக மாற்ற முடியாத நான் திருப்பியளித்துவிடுகின்றேன் என்று சரணாகதி செய்துவிட்டீர்கள் என்றால் கூட வார்த்தையைக் காப்பாற்றியதற்கு சமம். ஏனெனில் காப்பாற்ற முடியாது என்பதையாவது சொல்லிவிட்டீர்கள் இல்லையா? அப்பொழுது அந்த நபர் அவருடைய வாழ்க்கையில் அடுத்த முடிவை எடுப்பார். உங்களை நம்பி உங்களைச் சார்ந்து இருக்க மாட்டார். கொடுத்த வார்த்தையைக் காப்பாற்ற முடியவில்லை என்பதைச் சொல்லிவிட்டால்கூட அது நல்லது. ஆனால் அதைக்கூட நிறைவு செய்யாமல் இருந்தீர்கள் என்றால் உங்கள் மீது உங்களுக்கும், உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்கள் மீது உங்களுக்கும் நம்பிக்கையே வராது. ஆழமாகப் புரிந்துகொள்ளுங்கள்.. உங்களுக்கு நீங்கள் கொடுக்கின்ற வார்த்தை, மற்றவர்களுக்கு நீங்கள் கொடுக்கின்ற வார்த்தை இவை இரண்டையும் ஆழமாக யோசித்து செய்யும்பொழுதுதான் ஆசைகளைச் தாண்டிய குழப்பமில்லாத வாழ்க்கையை வாழத்துவங்குவீர்கள். ஆசைகள் சார்ந்த குழப்பம் என்பது வேறு ஒன்று இல்லை - விழிப்புணர்வின்றி கமிட்மென்ட் கொடுப்பது. விழிப்புணர்வின்றியே பேசுவது, சிந்திப்பது. சிலபேர் என்னிடம் சொல்வார்கள்.. என் வாழ்க்கையையே உங்கள் காலின் சரணாகதி செய்துவிடுகிறேன் சாமி.. நீங்கள்தான் எனக்கு கதி! நான்.. ‘ஒரு நான்கு நாட்கள் இருந்து ஆசிரமத்தில் இருக்கின்ற தோட்டதிற்கு எல்லாம் தண்ணீர் ஊற்றி சேவை செய்துவிட்டுப்போ அப்பா!’ என்றால்.. உடனேயே.. எனக்கு வீட்டில் வேலை இருக்கிறது என்பார்கள். அப்பொழுது வாழ்க்கையை சரணாகதி செய்தேன் என்று ஏன் புலம்புகிறாய்? பெரும்பாலான நேரங்களில் விழிப்புணர்வின்றியேப் புலம்பவது. நாம் மற்றவர்களுக்குச் சொல்கிற வார்த்தைகள், நமக்குச் சொல்கிற வார்த்தைகள் எல்லாமே விழிப்புணர்வற்றது. அர்த்தமில்லாதது, பொருளற்றது. நிறைவில்லாதவை, நிறைவேற்றப்படாதவை, நிறைவேற்றவிரும்பாதவை. விழிப்புணரவின்றியே சிந்திக்கின்றோம், செயலாற்றுகின்றோம்.. ஒரு உதாரணத்திற்கு.. யாராவது ஒருவர் எனக்கு ஒரு வார்த்தையைக் கொடுத்துவிட்டு அதைச் செயல்படுத்துவில்லை என்றால், அல்லது செயல்படுத்த முடியவில்லை என்று சொல்லிவிட்டால்கூட அது நேர்மை. ஆனால் அதைக்கூடச் செய்யவில்லை என்றால் அவர்களுக்கு நான் என்ன வரம் அளித்தாலும் பலிப்பத்தில்லை. ஏனெனில் இணைப்பு பாலமே இல்லை! அதே மாதிரிதான் உங்களைச் சுற்றியிருப்பவர்களுக்கு நீங்கள் ஒரு வார்த்தைக் கொடுத்து அதை நிறைவேற்றினால் நல்லது. இல்லை நிறைவேற்ற முடியாததை அவர்களிடம் சொல்லிவிட்டாலும் பரவாயில்லை. ஆனால் இது இரண்டையும் செய்யாமல் இருந்தால் அவர்களால் உங்களுக்கு எந்தவிதமான ஒத்துழைப்பும் இருக்காது. அவர்களுடைய ஆசீர்வாதம் உங்கள் வாழ்க்கையில் பலிக்காது.. பல நேரத்தில் உங்கள் பெற்றோரை பலமாக உணர மாட்டிர்கள்.. காணரம் என்னவென்றால் அவர்களுக்கு கொடுத் வார்த்தைகளை பூர்த்தி செய்திருக்க மாட்டீர்கள். பூர்த்தி செய்ய முடியாது என்று அவர்களுக்கு சொல்லியும் இருக்க மாட்டீர்கள். முதலில் உங்களுக்கு நீங்களே கொடுத்துக்கொண்ட வார்த்தைகளைப் பட்டியலிடுங்கள்.. அப்பொழுது உங்களின் ஒவ்வொரு எண்ணத்தையும் விழிப்புணர்வோடு சிந்திப்பது, பேசுவது, வாக்களிப்பது என்ற நிலைக்கு உயர்வீர்கள்.
Photos From The Day:
Tags:
Paramahamsa Nithyananda, Buddha, dimension , enlightenment, human, existence, physical, soul, Planet Earth, liberation, passion, inexhaustible, being, sutra, Bodhisattva Vow, self, spiritual, individual, living, authenticity.